Chọn Đại học Bình Dương: 8 lý do không thể bỏ qua

Thứ năm - 12/08/2021 23:38

 1. Có bề dày lịch sử

Trải qua 20 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Bình Dương tự hào là ngôi trường đại học có bề dày lịch sử lâu đời nhất tỉnh Bình Dương. Trường có tổng diện tích xây dựng 37.000m2 bao gồm 4 cơ sở và Chi nhánh Cà Mau. Hàng chục trạm liên kết đào tạo từ xa khắp các tỉnh thành trên cả nước như: Kiên Giang, Vĩnh Long, An Giang, Tiền Giang, Bình Phước, Đắk Lắk, Lai Châu, TP.HCM… Đến thời điểm hiện tại, Trường Đại học Bình Dương tự hào là cơ sở giáo dục có nhiều cựu sinh viên, học viên hiện đang giữ trọng trách trong hệ thống công quyền cũng như các doanh nghiệp danh tiếng trong và ngoài tỉnh.

1

2. Cơ sở giáo dục đạt kiểm định chất lượng

Trường Đại học Bình Dương là một trong những cơ sở giáo dục Đạt chuẩn Kiểm định chất lượng giáo dục đầu tiên tại Bình Dương. Trải qua hơn 20 năm đồng hành và phát triển cùng tỉnh nhà, Nhà trường đã vinh dự nhận được nhiều bằng khen, huân chương khen thưởng từ UBND tỉnh Bình Dương và Bộ Giáo dục & Đào tạo. Tiêu biểu trong năm học 2017 – 2018, Trường Đại học Bình Dương đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì. Song song đó Nhà trường cũng đã nhận liên tiếp 2 bằng khen do Bộ GD&ĐT trao tặng là “Đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học năm học 2016 – 2017” và “Tập thể lao động xuất sắc năm học 2016 – 2017”.

Với những gì đã đạt được Trường Đại học Bình Dương đã từng bước khẳng định vị thế trong lòng xã hội và trở thành một cơ sở giáo dục đại học uy tín, chất lượng cả trong và ngoài nước.

lich su

3. Đào tạo đa ngành nghề, đa hệ và đa lĩnh vực

Trường Đại học Bình Dương là cơ sở giáo dục đào tạo đa ngành nghề, đa hệ và đa lĩnh vực. Đào tạo từ bậc đại học, đến thạc sĩ, tiến sĩ. Chương trình đào tạo theo học chế tín chỉ rất chủ động và linh hoạt cho người học. Sinh viên có cơ hội học cùng lúc 2 chương trình đào tạo (tốt nghiệp 2 bằng đại học) hoặc học bằng đại học thứ 2 (sau khi tốt nghiệp ngành thứ nhất); liên thông và có cơ hội được đào tạo chuyển tiếp lên các bậc học cao hơn, chuyên sâu hơn.

3

4. Chương trình đào tạo, đội ngũ giảng huấn chất lượng

Chất lượng của một cơ sở giáo dục do chương trình đào tạo và đội ngũ giảng viên, ban giảng huấn giữ vai trò quyết định. Là những nhà quản lý giáo dục có thâm niên trong ngành, Hội đồng quản trị – Ban Giám hiệu trường Đại học Bình Dương luôn quan tâm đến chương trình đào tạo và đội ngũ cán bộ giảng viên, luôn xem đây là yếu tố quyết định chất lượng và đồng thời là lời đảm bảo trước xã hội về chất lượng đào tạo của Nhà trường.

Từ nhiều năm qua, Trường Đại học Bình Dương luôn là nơi quy tụ các nhà khoa học đầu ngành, những nhà giáo dục tâm huyết cùng tham dự vào Hội đồng khoa học, Hội đồng sư phạm cũng như trực tiếp đứng lớp giảng dạy, cùng chung tay xây dựng nền giáo dục Mở tại Trường Đại học Bình Dương. Trên cơ sở ý kiến đóng góp của các nhà khoa học uy tín, đồng thời tham chiếu các chương trình đào tạo tiên tiến của các trường liên kết thuộc các quốc gia trong khu vực và thế giới, hàng năm, nhà trường luôn có sự rà soát và đánh giá lại chương trình đào tạo, từ đó có sự điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu xã hội và xu hướng thế giới, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người học kết nối với các chương trình đào tạo khác.

5.  Trang bị nhiều kiến thức kỹ năng ngoài chuyên môn

Theo số liệu do Viện Khoa học lao động và xã hội công bố, tỉ lệ thất nghiệp của nhóm trình độ đại học trở lên vào cuối năm 2017 tăng mạnh, cả nước có khoảng 237.000 lao động có trình độ đại học và sau đại học không tìm được việc làm. Bên cạnh các nguyên nhân như yêu cầu của nhà tuyển dụng luôn thay đổi, chương trình đào tạo còn nặng tính hàn lâm, thiếu thực hành thực tập…thì việc sinh viên thiếu kỹ năng mềm ngoài chuyên môn khi hội nhập vào thị trường lao động cũng là một trong những nguyên nhân chủ đạo dẫn đến việc không tìm được việc làm như hiện nay.

Nắm bắt được vấn đề này, từ rất sớm Ban giám hiệu Trường Đại học Bình Dương đã có chủ trương và trực tiếp chỉ đạo bộ phận chuyên trách đào tạo, các khoa khi thiết kế chương trình, ngoài kiến thức chuyên môn, sinh viên học tập tại Trường Đại học Bình Dương còn phải được trang bị các kỹ năng mềm (kỹ năng giao tiếp; kỹ năng soạn thảo văn bản; kỹ năng thuyết trình; kỹ năng lễ tân, khánh tiết, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tư duy hệ thống…) để đáp ứng được các yêu cầu ngày càng cao của các nhà tuyển dụng trong thời đại công nghệ 4.0.

6. Học phí phù hợp

Học phí của Trường Đại học Bình Dương phù hợp với điều kiện kinh tế của mọi gia đình. Bên cạnh đó, sinh viên học tập tại trường có nhiều cơ hội nhận học bổng khuyến học, học bổng tài trợ, học bổng học tập ngắn hạn ở ngoài nước.

hoc phi

7. Nhiều cơ hội được học tập với chuyên gia và môi trường quốc tế

Bên cạnh việc luôn quan tâm đến chương trình đào tạo, Trường Đại học Bình Dương còn rất quan tâm đến việc liên kết và hợp tác với các đối tác nước ngoài trên phương diện giáo dục, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Trong 20 năm qua, BDU đã ký kết hợp tác với hơn 30 trường Đại học, Viện nghiên cứu, tập đoàn giáo dục của 11 quốc gia trên thế giới bao gồm: Nga, Ba Lan, Hoa Kỳ, Anh Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Belarus, Trung Quốc, Đài Loan, Lào, Campuchia…Theo văn bản hợp tác, các đối tác thường xuyên và liên tục gửi đội ngũ chuyên gia có chất lượng sang BDU tham gia giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Chính từ những phấn đấu không ngừng nghỉ ấy, Nhà trường đã có được tình cảm từ bạn bè ở nhiều quốc gia, khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế. Năm 2010, Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Liên bang Nga đã ký hợp tác đặt Chi nhánh Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Liên bang Nga tại BDU. Năm 2016, Nhà trường được chính phủ Hàn Quốc chọn để đặt trụ sở của Trung tâm SeJong nhằm đào tạo, giao lưu nghiên cứu về văn hóa Hàn Quốc, cung ứng cho xã hội đội ngũ lao động giỏi chuyên môn và có khả năng giao tiếp về tiếng, nhà trường cũng đã ký kết làm đối tác liên kết với Hội Đồng Anh – British Council trong việc triển khai học và tổ chức thi cấp chứng chỉ chuẩn tiếng Anh quốc tế cho đội ngũ giảng viên và sinh viên.

41

8. Đảm bảo việc làm sau khi tốt nghiệp

Sinh viên sau khi hoàn tất chương trình học tại Trường Đại học Bình Dương đều sở hữu được nền kiến thức chuyên môn vững chắc, có năng lực thích nghi công việc, có kỹ năng nghề nghiệp tốt có thể đáp ứng được yêu cầu khắc khe nhất của nhà tuyển dụng trong và ngoài nước. Từ nhiều năm nay, Nhà trường luôn giữ được mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với doanh nghiệp trong đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, trong tuyển dụng và xúc tiến cơ hội việc làm.

vietj lam

Theo số liệu thống kê của bộ phận chuyên trách Nhà trường, 98% sinh viên tốt nghiệp từ Đại học Bình Dương có việc làm ổn định sau khi ra trường.

BAN BIÊN TẬP

Tác giả: admin_imalog

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Maps
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây